PHẪU THUẬT KÉO NÚM VÚ TỤT – TỰ TIN HỒI XUÂN

Phẫu thuật kéo núm vú tụt được đánh giá là giải pháp hoàn hảo, mang lại kết quả chỉ sau 1 lần thực hiện. Hãy để Saigon Young giải đáp giúp bạn những điều cần biết về kéo núm vú bị tụt

Núm vú bị tụt xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Núm vú bị tụt vào trong không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của vòng 1 mà còn ảnh hưởng đến khả năng cho con bú. Vì thế, phẫu thuật kéo núm vú tụt được đánh giá là giải pháp hoàn hảo, mang lại kết quả chỉ sau 1 lần thực hiện. Hãy để Saigon Young giải đáp giúp bạn những điều cần biết về kéo núm vú bị tụt ngay bên dưới.

Kéo núm vú tụt là gì?

Núm vú (nhũ hoa) là tình trạng núm vú phẳng hoặc bị tụt vào bên trong so với quầng vú tạo thành vết lõm nơi đầu ngực. Cả nam và nữ giới đều có thể gặp tình trạng này, thường sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây khó khăn trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Trường hợp này có thể xuất hiện ở cả 2 đầu ngực, nguyên nhân thường do di truyền, lão hóa, tai nạn hoặc cho con bú sai cách. Để kiểm tra, núm vú có bị tụt hay không, bạn hãy đứng trước gương, cởi áo và nâng ngực lên, sau đó đặt ngón cái và ngón trỏ vào giữa hai bên quầng vú. Dựa trên những phản ứng của đầu ti mà có thể xác định được 3 mức độ núm vú tụt như sau:

Mức độ 1: Núm vú bị tụt nhẹ, không nhô cao nhưng vẫn có thể nhìn thấy được đầu ti. Trường hợp này không cần thực hiện phẫu thuật. Mọi người chỉ cần thường xuyên cho con bú hoặc kéo đầu vú ra bằng tay sẽ giữ được tình trạng nhô ra.

Mức độ 2 (thường gặp nhất): Núm vú bị tụt vào rõ ràng. Núm vú có thể kéo ra bằng tay nhưng khó khăn hơn, chỉ giữ được tình trạng nhô ra và có khuynh hướng đầu ti bị tụt lại vào trong. Khi ấy nên thực hiện liên tục những cách để kéo dài núm vú như máy hút sữa, dụng cụ kéo đầu ti, massage ngực hàng ngày,… Tuy nhiên, nếu vẫn không có tác dụng thì mọi người nên cân nhắc đến phương pháp can thiệp thẩm mỹ.

Mức độ 3 (ít gặp nhất): Núm vú bị tụt hoàn toàn vào bên trong. Núm vú rất khó hoặc không thể kéo ra bằng tay. Mọi người không thể quan sát được đầu vú và các phương pháp cơ học cũng không còn tác dụng. Theo đó, phẫu thuật núm vú tụt là phương pháp duy nhất để chấm dứt tình trạng này.

Những ai nên thực hiện kéo núm vú tụt

Những đối tượng sau đây phù hợp để thực hiện phẫu thuật kéo núm vú tụt:

  • Núm vú tụt do bẩm sinh, di truyền
  • Núm vú tụt do viêm nhiễm hoặc tai nạn dẫn đến tổn thương
  • Người có nhu cầu kéo núm vú cải thiện chức năng bú
  • Người có nhu cầu kéo núm vú để sở hữu vòng 1 gợi cảm
  • Không hài lòng với hình dáng của núm vú

Ưu điểm vượt trội khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Saigon Young.

Phẫu thuật kéo núm vú tụt là một tiểu phẫu không quá phức tạp, tuy nhiên đây lại là biện pháp tối ưu giúp cải thiện khuyết điểm của nhũ hoa. Đặc biệt, thực hiện kéo núm vú tụt còn mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Kéo đầu nhũ hoa nhô cao hơn, tạo sự cân đối và hài hòa với bầu ngực
  • Khắc phục toàn diện mọi tình trạng núm vú lồi lõm, bị tụt
  • Quy trình thực hiện tối ưu, gọn gàng, nhanh chóng, an toàn và hạn chế xâm lấn
  • Không cần nghỉ dưỡng, cách chăm sóc đơn giản và mau lành
  • Không mất cảm giác vùng ngực
  • Không ảnh hưởng đến tuyến sữa và chức năng ngực
  • Hiệu quả thẩm mỹ trong thời gian lâu dài

Quy trình thực hiện kéo núm vú tụt

Bước 1: Thăm khám và tư vấn:
Khách hàng sẽ được chuyên viên tư vấn bước đầu về mong muốn và giải đáp các vấn đề liên quan. Sau đó, bác sĩ Tươi sẽ trực tiếp thăm khám và đánh giá tình trạng của mọi người. Từ đó, đưa ra phương pháp thực hiện phù hợp để đảm bảo an toàn và kết quả nhận được của mỗi khách hàng.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát:
Kiểm tra sức khỏe y tế để chắc chắn rằng cơ thể của bạn đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật kéo núm vú tụt. Đồng thời, hạn chế các trường hợp chống chỉ định làm phẫu thuật dẫn đến các biến chứng không an toàn.

Bước 3: Sát khuẩn và gây tê:
Các dụng cụ được khử khuẩn theo quy trình khép kín, đảm bảo tối đa tính an toàn. Sau đó, ekip phụ trách sẽ vệ sinh và gây tê vùng điều trị nhằm tạo cảm giác tự nhiên, thoải mái trong quá trình tiến hành. 

Bước 4: Phẫu thuật kéo núm vú tụt:
Ca phẫu thuật sẽ được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ Tươi, bằng các kỹ thuật tương ứng với tình trạng đã nhận định trước đó. Núm vú tụt ở mức độ nhẹ hay nặng thì bác sĩ sẽ tiến hành với những kỹ thuật khác nhau. Đường khâu sẽ được khéo léo giấu đi để không lộ dấu thẩm mỹ. Ngoài ra, với tay nghề kỹ thuật giỏi của bác Tươi sẽ hạn chế tối đa xâm lấn, ít đau và mau lành.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu:
Kết thúc quy trình phẫu thuật, khách hàng sẽ được chuyển về phòng hậu phẫu và nghỉ ngơi. Tuân thủ và thực hiện theo như hướng dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý khi thực hiện phẫu thuật

Khách hàng nên lưu ý một số thông tin khi thực hiện phẫu thuật, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để mang lại hiệu quả và phục hồi nhanh chóng:

  • Vệ sinh quầng vú thường xuyên với khăn sạch và nước muối sinh lý
  • Lựa chọn miếng bảo vệ núm vú, áo ngực mềm mại để tránh ma sát với nhũ hoa
  • Tránh để nước, xà phòng, mỹ phẩm,… tiếp xúc với đầu ti trong 3-5 ngày đầu
  • Hạn chế các hoạt động thể chất, mang vác vật nặng trong 1 tháng đầu
  • Kiêng các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục như: thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp và các chất kích thích.
  • Uống thuốc và bôi thuốc theo như hướng dẫn của bác sĩ
  • Cung cấp đủ nước và các chất dinh dưỡng cho cơ thể

Kết quả sau khi kéo núm vú tụt

Việc kéo núm vú tụt tương đối đơn giản và thực hiện nhanh. Tuy nhiên, khách hàng cần phải thăm khám bởi Bác sĩ Dương Văn Tươi có trình độ chuyên môn cao tại Saigon Young để đánh giá chuẩn xác về tình trạng và tư vấn phương pháp phù hợp với mỗi khách hàng. Dưới đây là hình ảnh những khách hàng đã thực hiện kéo núm vú tụt an toàn, hiệu quả tại Saigon Young.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *